Quảng cáo Pano là gì? Vai trò của pano quảng cáo trong đời sống

Ngày đăng: 25-03-2024

ano quảng cáo không chỉ là hình thức truyền thông hiệu quả của các doanh nghiệp mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa thiết thực và mang tới những tác động tích cực cho cuộc sống. Vậy pano là gì? Vai trò của pano như thế nào? Cần lưu ý điều gì khi thiết kế pano quảng cáo? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau đây.

Khái niệm pano quảng cáo

Pano là gì? Đây là hình thức biển quảng cáo tấm lớn thường đặt ở những nơi đông đúc trên đường phố hoặc các vị trí trọng điểm để thu hút sự chú ý. Pano được lắp dựng bởi hệ thống cột thép phun sơn chống gỉ và khung dàn thép, phần chân cột được chôn sâu và đổ bê tông. Mặt bảng thường là bạt Hiflex in phun, có thể ốp tole trước khi căng Hiflex hoặc dùng tấm hợp kim nhôm… Ngoài ra, người ta cũng gắn thêm đèn LED hoặc đèn pha chiếu sáng cho pano ban đêm.

Pano quảng cáo được chia ra thành là pano trong nhà và pano ngoài trời. Mặt khác, tùy theo thiết kế và mẫu mã mà pano cũng được phân thành pano một cột, pano ốp tường… Vì lý do đảm bảo an toàn và thẩm mỹ chung nên pano là một trong những hình thức bảng hiệu được quản lý chặt chẽ và cần có quy hoạch chính thức của cơ quan chức năng.

Vai trò của pano quảng cáo

Đối với nhà quảng cáo

  • Pano là phương tiện truyền thông quen thuộc của nhiều doanh nghiệp nào. Dù có nhiều loại hình quảng cáo mới ra đời với chi phí thấp hơn nhưng pano quảng cáo vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhãn hàng.
  • Kích thước lớn + vị trí nổi bật trên tầm cao có góc nhìn và tiếp cận rộng nên sẽ thu hút sự chú ý lớn. Nó cũng giúp doanh nghiệp có nhiều không gian để truyền tải thông điệp đến khách hàng.
  •  Quảng cáo 24/7 giúp chiến dịch truyền thông được thực hiện liên tục, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo sự chuyển đổi từ phía khách hàng và tăng doanh thu.
  •  Nếu nội dung pano đặc sắc, quảng cáo độc đáo thu hút sự chú ý của báo đài thì hãng hàng có thể được quảng cáo thêm với chi phí 0 đồng.
  •  Pano không giới hạn đối tượng tiếp cận, vì thế doanh nghiệp có thể khai thác thêm các tệp khách hàng tiềm năng mà chính mình không ngờ tới.

 

Đối với xã hội

  • Không chỉ mang lại lợi ích cho các nhà quảng cáo, pano còn tạo ra tác động tích cực tới xã hội bằng những thông tin thú vị và thiết thực.
  •  Pano giúp tuyên truyền về chủ trương chính sách của Nhà nước, góp phần cổ động và chúc mừng những ngày lễ trọng đại của quốc gia.
  •  Pano có nội dung hay, màu sắc đẹp giúp điểm tô cho khung cảnh phố phường thêm phần sinh động. Nó có thể là điểm nhìn thư giãn cho người đi đường, nhất là trong giờ cao điểm tắc đường.

Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế pano quảng cáo

Khi thiết kế pano, nhà đầu tư nên quan tâm tới 6 vấn đề cơ bản:

Pano quảng cáo phải đơn giản!

Người xem pano đa phần đều đang di chuyển, lưu thông trên đường và thời gian họ tiếp xúc với quảng cáo chỉ từ 3-5 giây. Do đó pano có phần “loè loẹt” hoặc mang tính đánh đố người xem thường sẽ thất bại. Quảng cáo nên đơn giản, thể hiện ý tưởng rõ ràng, dễ đọc, dễ nhìn và bỏ qua những tiểu tiết không cần thiết.

Font chữ trên pano

Nét chữ lớn, kiểu chữ thẳng, khoảng cách giữa các chữ - các từ - các dòng phải thích hợp để tăng cường khả năng hiển thị. Cân nhắc khi chọn những font chữ nét mỏng, uốn lượn nghệ thuật vì chúng khá khó đọc.

Màu sắc của pano

Bí quyết để thiết kế pano hiệu quả là độ tương phản. Sự tương phản màu sắc giúp cải thiện mức độ thu hút của quảng cáo với người xem. Màu sắc có độ tương phản cao sẽ dễ nhìn thấy từ khoảng cách xa, trong khi màu sắc có độ tương phản thấp sẽ bị hòa trộn với nhau khiến cho thông điệp quảng cáo không rõ ràng.

 

Yếu tố kỹ thuật

- Chú trọng vào tải trọng gió tác dụng vào tâm bảng pano, gây momen lật móng nguy hiểm. Cột pano nên là cột thép tổ hợp hai nhánh.

- Cấu tạo và chia lưới xương thép cho mặt pano: Phía sau bảng phải có gân đủ để tấm thép không bị võng do cắt hàn, cẩu chuyển và chịu gió. Khung xương ổn định tổng thể và ổn định cục bộ.

Vật liệu làm pano

Đây là yếu tố cần được lựa chọn tỉ mỉ vì nó quyết định độ thẩm mỹ, tuổi thọ và khả năng tạo ấn tượng đối với khách hàng của pano quảng cáo. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại vật liệu làm pano như bạt Hiflex, tấm Alu, Mica… và mỗi chất liệu sẽ có những đặc tính riêng.

Các chất liệu này sẽ có chất lượng khác nhau nên bạn cần phải tìm hiểu về độ bền của chúng khi so sánh giá. Đảm bảo về chất lượng vật liệu là tiêu chí quan trọng khi chọn vật liệu. Nếu là pano ngoài trời thì chất liệu phải phù hợp với thời tiết, khí hậu của Việt Nam.

Có thể thay đổi dễ dàng

Đã là quảng cáo thì sẽ có sự thay đổi để bắt kịp xu hướng và đảm bảo hiệu quả tiếp thị. Vì thế, bạn cần tìm thiết kế dễ thay đổi và nâng cấp. Tuy nhiên khoảng cách thời gian để thay đổi sẽ được cân nhắc kỹ để tiết kiệm chi phí và “đóng đinh” thương hiệu trong lòng công chúng.

Lựa chọn công ty thiết kế - thi công uy tín

Để sở hữu pano chất lượng cao, giá thành tốt thì chắc chắn bạn phải tìm được đơn vị thiết kế đáng tin cậy. Họ sẽ lắng nghe ý tưởng của bạn và đề xuất giải pháp đem lại hiệu quả cao, tư vấn chất liệu phù hợp với mô hình kinh doanh, thiết kế và thi công tối ưu thời gian + chi phí.

Hãy ưu tiên những công ty giàu kinh nghiệm và vững chuyên môn, xém xét các dự án mà đơn vị đó đã từng thực hiện, tham khảo phong cách thiết kế và phản hồi từ khách hàng. Giá cả dịch vụ phải tương ứng với chất lượng, chế độ bảo hành lâu dài trong suốt chiến dịch quảng cáo đã ký kết.

Quảng cáo Giàu Nguyễn chính là một trong những đơn vị như vậy. Chúng tôi là chuyên gia thiết kế, thi công các loại biển quảng cáo trong nhà và ngoài trời. Công ty cung cấp dịch vụ trọn gói giá tốt nên việc của khách hàng chỉ là đưa ra yêu cầu còn lại đã có Giàu Nguyễn sẽ giúp bạn!

SỰ KIỆN NỔI BẬT KHÁC

img
Zalo